Chuyển tới nội dung Tình trạng giao thông

Chi đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tổ chức các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2024)

27-07-2024

Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là dịp để thế hệ hiện tại kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh, bệnh binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Được sự đồng ý của Chi bộ, Lãnh đạo Công ty, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2024), ngày 26/7/2024, Chi đoàn thanh niên Công ty QLKT đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên, chính quyền xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh và gia đình người có công với cách mạng.

Tại xã Nhân Quyền, chiều ngày 26/7/2024, Đoàn thanh niên Công ty đã thăm hỏi tặng quà đối với 5 hộ gia đình người thân thương binh, liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng. Tối cùng ngày, Đoàn đã đến đặt vòng hoa, thắp nến tri ân và dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Chiến tranh đã đi qua, nhưng những hậu quả mà chiến tranh để lại vẫn còn hiện hữu, để đất nước độc lập, tự do, bao nhiêu mồ hôi, máu và nước mắt đã đổ xuống trên mảnh đất quê hương. Chuỗi hoạt động tri ân Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 được Đoàn thanh niên Công ty tổ chức định kỳ hàng năm, đây là những hoạt động vô cùng có ý nghĩa góp phần nâng cao hiệu quả của công tác giáo dục cho đoàn viên thanh niên Công ty về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc. Việc thực hiện các chính sách đối với người có công có ý nghĩa chính trị to lớn, góp phần bồi đắp truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; đồng thời tạo dựng, củng cố niềm tin vào chế độ xã hội tốt đẹp, khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, lòng biết ơn của thế hệ trẻ Công ty đối với những người đã cống hiến, hy sinh để chúng ta có được cuộc sống hòa bình hôm nay.

Những bài học từ lịch sử, những tấm gương hy sinh cao cả giúp thế hệ trẻ hiểu hơn và ghi nhớ về lịch sử hào hùng của dân tộc, sẽ mãi mãi là nguồn cảm hứng và động lực để mỗi chúng ta không ngừng nỗ lực, vươn lên, tiếp thu lối sống tốt đẹp, giữ vững, đề cao các giá trị hiện tại và tiếp nối truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc. 

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn: 

Đoàn thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình chính sách tại Xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương:

Đoàn dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương:

Tin tức khác